CÁCH VIẾT CV XIN VIỆC ẤN TƯỢNG THEO PHONG CÁCH 2017

CÁCH VIẾT CV XIN VIỆC ẤN TƯỢNG THEO PHONG CÁCH 2017

Viết bởiAdmin
16/02/2017
0

Cách viết CV xin việc như thế nào cho hay để dễ dàng vượt qua vòng loại chính là mối quan tâm hàng đầu của nhiều sinh viên mới ra trường. Bởi vì CV là tài liệu được những nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu. Hơn hết trước khi gặp bạn thì CV đại diện cho bản thân bạn. Hôm nay mạng xã hội học tập AZABOOK sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để viết CV thật ấn tượng theo phong cách năm 2017 để có được cơ hội trúng tuyển cao khi xin việc.

(Nếu bạn đang tìm việc không thể nào bỏ qua khóa học bí kíp xin việc làm thành công từ AZABOOK. Truy cập ngay website: http://azabook.com/ hoặc liên hệ HOTLINE: 1900 70770.)

1. Chọn lọc ảnh khi đưa vào CV

Trong CV nhân tố để nhà tuyển dụng hình dung bạn chính là tấm ảnh. Do đó tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng những hình ảnh chỉnh chu, nghiêm túc, hơn nữa có thể nhìn rõ mặt. Đừng bao giờ sử dụng những hình ảnh tạo kiểu quá lố hay những bức ảnh “tự sướng” vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không nghiêm túc với công việc thậm chí không tôn trọng họ. Một cách viết CV xin việc hay là bạn nên sử dụng các hình ảnh đang mặc trang phục nghiêm chỉnh chuyên nghiệp (áo sơ mi, quần tây…).

CV xin việc ấn tượng

2. Cách trình bày CV thật chuyên nghiệp

CV xin việc hiệu quả

Cách trình bày sắp xếp CV cho thật chuyên nghiệp cũng là một quan tâm của nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn trình bày quá “rối mắt”, không logic… chắc chắn họ sẽ loại ngay mà chẳng cần đọc, do đó dù bạn có những kinh nghiệm hay kỹ năng tốt đến đâu thì cũng khó gây được ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Font chữ cần dễ nhìn và bố cục rõ ràng để khi nhà tuyển dụng đọc lướt sẽ tạo thiện cảm ngay. Thông thường với hàng ngàn hàng trăm hồ sơ xin việc nộp vào trong một đợt tuyển dụng, thì người tuyển dụng khó lòng đọc kỹ từng hồ sơ, vì thế khả năng họ sẽ đọc lướt và lọc ra nhiều hồ sơ trình bày “cẩu thả”. Vì vậy bạn cần luyện tập cách sắp xếp bố cục CV sao cho thật dễ nhìn và cân đối trước khi bắt đầu rèn luyện các kỹ năng xin việc khác. 

CLICK VÀO LINK ĐỂ MUA KHÓA HỌC “BÍ KÍP XIN VIỆC LÀM THÀNH CÔNG”

3. Những lưu ý trong cách viết cv xin việc ấn tượng

Font chữ nên là những font thông dụng chuẩn mực trong văn bản như Times New Roman, Tahoma, Arial và cỡ chữ khoảng 12 13 là hợp lý nhất. Cảm quan của mỗi người khác nhau nhưng các nhà tuyển dụng cũng sẽ không quá gắt gao khi đánh giá CV do đó chỉ cần bạn ưng và cảm thấy nó dễ nhìn thì các nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá cao CV của bạn.

Thông tin được liệt kê dưới dạng bullet sẽ khiến nhà tuyển dụng nắm bắt tốt được ý chính. Đây là cách viết CV xin việc hiệu quả bởi vì những đoạn quá dài sẽ khiến nhà tuyển dụng chán nản.

CV xin việc chuyên nghiệp

Nguyên tắc Gestalt sẽ giúp bạn giãn cách dòng một cách hợp lý nhất. Nghĩa là những thông tin giống hay tương tự cần đặt gần nhau. Đặc biệt là không kẻ bảng sẽ là việc rất khôn ngoan. Sự đơn giản cũng giúp tạo nên thành công cho 1 CV. Riêng nếu công việc bạn xin vào là một ngành cần sự sáng tạo thì hãy làm thật độc đáo CV xin việc của mình. Đây là cách viết 1 CV xin việc gây ấn tượng chắc chắn sẽ làm nhà tuyển dụng ưng ý. 

0 Hay!
Có thể bạn quan tâmKhóa học có liên quan
Các bài viết khác
Bình luận
Bạn cần đăng nhập trước khi bình luận
Tags:

cách viết cv xin việc hay

cách viết 1 cv xin việc ấn tượng

cách viết một cv xin việc ấn tượng

cách viết cv xin việc ấn tượng

cách viết cv xin việc hiệu quả


0