CÁCH THUYẾT TRÌNH TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG HIỆU QUẢ NHẤT

CÁCH THUYẾT TRÌNH TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG HIỆU QUẢ NHẤT

Viết bởiAdmin
09/02/2017
0

Khóa học đào tạo kỹ năng thuyết trình là một trong những mối quan tâm hàng đầu của giới trẻ hiện nay. Vì sao ư? Không chỉ cần thiết khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường, kỹ năng thuyết trình theo suốt quãng đường đi làm của bạn. Thuyết trình dần trở thành cơn ác mộng của hầu hết mọi người. Bạn cảm thấy áp lực mỗi khi cần nói trước đám đông. Việc đó sẽ không còn khi bạn thực hiện đúng theo các cách của AZABOOK.

1. Thư giãn tạo tự thoải mái

Việc quan trọng trước tiên khi bạn học cách nói trước đám đông chính là hãy thư giãn tạo sự thoải mái cho chính bản thân. Chắc chắn một điều bài thuyết trình của bạn sẽ trở nên tồi tệ khi bạn quá lo lắng và ướt đẫm mồ hôi, miệng thì lắp bắp. Do đó hãy tạo sự thoải mái thư giãn nhất, bằng cách nghỉ ngơi vài tiếng trước buổi thuyết trình, ngoài ra có thể uống một ít trà và đi dạo để giảm bớt căng thẳng. Tốt nhất hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng từ trước, vì nếu bạn chỉ vừa hoàn thiện các buổi thuyết trình ít phút thì khó lòng mà thư giãn được. Khi cơ thể thoải mái bạn sẽ dễ dàng kết nối và tự tin hơn với bài thuyết trình.

Lớp học kỹ năng thuyết trình

2. Tự tin vào chính bản thân

Khi sở hữu phong thái tự tin thì bạn đã thành công được 50% với bài thuyết trình của mình. Thính giả sẽ có ấn tượng tốt về bạn ngay cả khi bạn chưa bắt đầu, vì bạn sở hữu phong thái tự tin. Chỉ cần thật tự tin cũng như tin tưởng vào những gì bạn đang thuyết trình, người nghe cũng sẽ đặt niềm tin vào bạn. Bởi vì cách hiệu quả nhất để người nghe tin tưởng vào bài thuyết trình chính là họ đặt niềm tin vào người nói. Do đó cách thuyết trình trước đám đông hiệu quả nhất là giữ phong thái thật chững chạc, nở nụ cười nhẹ và giao tiếp với khán giả bằng ánh mắt.

Học cách thuyết trình trước đám đông

3. Mở đầu gây ấn tượng

Những bài thuyết trình hay nhất đều bắt đầu với một mở bài ấn tượng. Khi thu hút được người nghe ngay từ đầu, có khả năng họ sẽ bị bạn lôi cuốn đến hết bài thuyết trình. Có rất nhiều cách bắt đầu từ một câu chuyện hài hước hoặc gây sốc hay một bài hát cho đến một đoạn clip… Hãy vận dụng một cách khéo léo để truyền cảm hứng và dẫn dắt người nghe vào bài thuyết trình của bạn. Nhưng lưu ý rằng hãy chắc chắn cách bắt đầu thuận lợi cho bài thuyết trình và không đơn thuần chỉ mang tính chất giải trí.

Học thuyết trình trước đám đông

4. Nội dung chất lượng

Luôn bảo đảm nội dung chất lượng chính là chìa khóa giúp bạn có một buổi thuyết trình hiệu quả. Nhiều người vẫn sai lầm khi truyền đạt quá nhiều nội dung trong một buổi thuyết trình. Họ e dè khi phải loại bỏ những kiến thức mà mình dày công cực khổ có được. Nhưng nếu bạn không chắt lọc lại thì bài thuyết trình sẽ trở nên “không có lối thoát”. Do đó để có được những nội dung chất lượng nhất hãy sắp xếp chúng theo mức độ cần thiết và chọn lọc. 

Khóa học thuyết trình trước đám đông

5. Kết thúc đáng giá.

Sau buổi thuyết trình thật tốt, bạn lại quên mất một kết thúc ấn tượng thì sẽ là thiếu sót lớn nhất. Đừng bao giờ kết thúc bằng các câu như “Buổi thuyết trình đến đây là kết thúc” hay “Cám ơn các bạn đã lắng nghe, chúc các bạn một ngày tốt lành”. Vì theo một nghiên cứu mọi người thường chỉ nhớ những lời cuối cùng trong buổi thuyết trình. Do đó hãy tóm tắt một cách ngắn gọn và đưa ra thông điệp mà bạn muốn truyền đạt, chắc chắn nó sẽ in sâu vào tâm trí của họ.

Lớp học thuyết trình trước đám đông

Trên đây là những chia sẻ mong rằng sẽ giúp bạn có được kỹ năng thuyết trình thật ấn tượng. Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với sinh viên. Để cải thiện tốt nhất hãy đến ngay với mạng xã hội học tập AZABOOK. Với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu hứa hẹn sẽ giúp bạn cải thiện tốt nhất kỹ năng thuyết trình.

Ngoài ra AZABOOK còn cung cấp khóa học kỹ năng phỏng vấn xin việc. Đây chính là mối quan tâm hàng đầu của sinh viên mới ra trường. Vì vậy hãy truy cập ngay website:http://azabook.com/ hoặc liên hệ HOTLINE: 1900 7077

0 Hay!
Có thể bạn quan tâmKhóa học có liên quan
Các bài viết khác
Bình luận
Bạn cần đăng nhập trước khi bình luận
Tags:

kỹ năng thuyết trình hiệu quả

cách thuyết trình trước đám đông

kỹ năng thuyết trình trước đám đông

cách thuyết trình hay

làm thế nào để tự tin trước đám đông

kỹ năng nói trước đám đông

bài thuyết trình mẫu

kỹ năng thuyết trình powerpoint

phương pháp thuyết trình

cách thuyết trình bằng tiếng anh

nghệ thuật thuyết trình

những bài thuyết trình hay

kỹ năng thuyết phục người khác

cách thuyết trình tiếng anh

các bài thuyết trình hay

kỹ năng nói chuyện trước đám đông

thuyet trinh bang tieng anh

ky nang noi chuyen truoc dam dong

kỹ năng giao tiếp và thuyết trình

thuyết trình hiệu quả


0