CÁCH GIÚP CON CÓ SỨC KHỎE TỐT TRONG MÙA THI

CÁCH GIÚP CON CÓ SỨC KHỎE TỐT TRONG MÙA THI

Viết bởiAdmin
24/05/2018
0

Mùa thi đến là lúc con bạn phải tập trung rất cao độ vì áp lực bài vở, kiến thức cùng tâm lý hoang mang, thiếu tự tin. Chính vì thế, các bậc phụ huynh hãy làm chỗ dựa vững chắc cho con bằng cách chăm sóc sức khỏe và động viên tinh thần để con bạn vững tâm bước vào cuộc chiến đầy thách thức này.

Các bậc phụ huynh hãy giúp con mình có được sức khỏe tốt trong mùa thi

Làm thế nào để con có sức khỏe tốt trong mùa thi? Đó là nỗi băn khoăn của hầu hết các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, nhiều người quá chú tâm vào kết quả và tâm lý phải “bằng bạn bằng bè”, phải đạt điểm cao, phải đỗ trường này trường kia,…Suy nghĩ đó vô tình đã tạo nên những áp lực rất lớn cho con bạn dẫn đến sự suy giảm về tinh thần và thể chất.

Chính vì thế hãy tạo cho con bạn một tâm lý thật thoải mái, vững vàng và tự tin. Thay vì thức ép con bạn phải học ngày học đêm thì hãy giúp con xây dựng một thời gian biểu ổn định và khoa học, tạo điều kện cho con bạn được giải lao, thư giãn sau thời gian học tập mệt mỏi.

Phụ huynh nên cùng con xây dựng một kế hoạch học tập thật cụ thể, phân bố thời gian nghỉ ngơi và học tập hợp lý, đó cũng là bí quyết giữ sức khỏe tốt và phương pháp học tậphiệu quả cho con.

Thông thường, một số sĩ tử không quen với việc lập kế hoạch thường học tập một cách dàn trải, lộn xộn, học nhiều và thức khuya gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà không mang lại kết quả cao.

Các phụ huynh nên giúp con bằng cách tạo nên một thời gian biểu rõ ràng gồm ngày thi, môn thi, học từ thời gian nào đến thời gian nào và nghỉ ngơi bao nhiêu phút,… Sau khi có một lịch trình cụ thể, hãy in ra giấy và dán vào nơi dễ nhìn thấy. Con bạn sẽ theo đó mà thực hành, vì vậy sẽ đảm bảo được học tập kết hợp với vui chơi và nghỉ ngơi đầy đủ.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của con những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa thi. Bởi vì trong giai đoạn này, con bạn sẽ phải làm việc rất căng thẳng, năng lượng bị tiêu hao rất nhiều. Nếu không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, con bạn sẽ không có đủ sức khỏe để học tập và thi cử. Trong mỗi bữa ăn hằng ngày, bạn cần bổ sung thêm nguồn thực phẩm tốt cho trí nhớ và não bộ như: rau xanh, cá, trứng, hoa quả, sữa,… những thực phẩm giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường thể lực và trí tuệ minh mẫn.

Thay vì tạo áp lực, thúc ép con học ngày học đêm để mang về điểm cao thì bạn hãy luôn ở bên động viên và cổ vũ con mình. Hãy thuyết phục con bạn rằng, dù điểm số như thế nào thì hãy vui lên vì mình đã cố gắng hết sức. Một tinh thần phấn khởi, lạc quan không chỉ giúp con bạn giữ được thể trạng tốt mà còn mang lại một kết quả thi thật tốt.

0 Hay!
Các bài viết khác
Bình luận
Bạn cần đăng nhập trước khi bình luận

0