CÁCH VIẾT CV XIN VIỆC CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG TRONG 1 NỐT NHẠC

CÁCH VIẾT CV XIN VIỆC CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG TRONG 1 NỐT NHẠC

Viết bởiAdmin
16/02/2017
0

Cách viết CV xin việc gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng là cực kỳ quan trọng. Vì trước khi gặp bạn CV chính là đại diện cho những gì bạn đang có, những gì doanh nghiệp đang cần. Một bản CV chất lượng chắc chắn sẽ khiến con đường xin việc của bạn dễ đi hơn.

Sai lầm lớn nhất đối với nhiều người khi đi xin việc chính là nêu ra quá nhiều những gì mà mình có trong CV. Hãy nhớ rằng CV phải chứa đựng cái nhà tuyển dụng cần, chứ không phải thứ bạn có. Do đó việc đầu tiên bạn cần làm chính là tìm hiểu về nhà tuyển dụng nơi bạn xin việc, nên biết họ muốn gì và cần gì ở các ứng viên. Vậy như thế nào là cách viết một cv xin việc ấn tượng?

1. Thông tin cơ bản

Thông tin cơ bản sẽ bao gồm: họ tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ, email và cả số điện thoại.

Cho dù những Email bạn đang sử dụng có “chất” có “sốc”: kiểu như girlxinh@... anhhungdeptrai@... nhocshock@... thì cũng đừng bao giờ dại dột mà đưa vào CV. Nó sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn không nghiêm túc cũng như coi thường công việc này.

Tốt nhất hãy sử dụng những Email bằng tên thật của bạn, ví dụ: tranvana@gmail.com hoặc tương tự để xin việc và sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc. 

Cách viết CV xin việc

Cách viết CV xin việc hiệu quả không thể nào thiếu được trình độ học vấn. Mặc dù bằng cấp và học vấn thì ít được nhà tuyển dụng quan tâm hơn là kinh nghiệm làm việc, tuy nhiên đây cũng là một chuẩn mực. Trong CV cần nêu được chuyên ngành học, Đại học và năm tốt nghiệp ngoài ra nên đưa các khóa ngắn hạn có liên quan đến công việc (thêm bằng cấp nếu có). Các văn bằng chứng chỉ tuy không đánh giá được gì nhưng không thể thiếu bởi đó là những tiêu chí cơ bản khi tuyển dụng.

2. Thành tích, kinh nghiệm có được trong quá trình làm việc học tập

Đây là phần mà nhà tuyển dụng rất xem trọng, không nên nêu quá đơn giản hay tóm tắt quá ngắn gọn công việc trước đó. Hãy nêu rõ tính chất công việc, vị trí và cả những thành quả bạn đạt được trong quá trình làm việc, cũng như cách bạn tạo ra thành quả đó. Những điều trên là đối với người đã có kinh nghiệm làm việc, nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì kinh nghiệm ở đâu? Chính là những kinh nghiệm trong công tác đoàn hội, trường lớp hay làm thêm partime chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được sâu hơn kĩ năng và con người bạn. Những điều này rất quan trọng trong cách viết CV xin việc ấn tượng.

CLICK VÀO LINK ĐỂ MUA KHÓA HỌC “BÍ KÍP XIN VIỆC LÀM THÀNH CÔNG”

3. Những kỹ năng liên quan công việc ứng tuyển

Kỹ năng cần thiết là những kỹ năng liên quan trực tiếp và gián tiếp đến công việc đang ứng tuyển. Bao gồm cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng.

Nhưng nếu nêu một cách sáo rỗng thì cũng chẳng được lợi ích gì. Bạn cần chứng minh thực tế qua các hoạt động cũng như công việc mà bạn đã thực hiện. Đây là một cách để thể hiện bản thân trong những kỹ năng xin việc làm.

Cách viết CV xin việc ấn tượng

4. Sở thích

Đa số mọi người đều mắc sai lầm khi chỉ nêu chung chung những sở thích của bản thân như: nghe nhạc, xem phim, chơi game… Đây không phải là cách viết 1 cv xin việc hay. Phần này giúp bạn thể hiện cá tính và con người của bạn hãy nêu thật chi tiết, bạn thích nghe thể loại nhạc gì và tại sao. Nhà tuyển dụng sẽ rất thích những câu trả lời chi tiết như vậy.

Cách viết CV xin việc ấn tượng

5. Định hướng phát triển trong tương lai

Gọi nôm na là mục tiêu của bạn trong tương lai khi được tuyển vào công ty. Hãy đưa ra những mục tiêu cụ thể đầy triển vọng nhưng cũng nên thực tế và dựa vào khả năng thật sự của bạn. Nếu mục tiêu 5 năm thì hãy chia làm các cột mốc 2 năm 4 năm và 5 năm bạn sẽ đạt được những gì. Lưu ý rằng những mục tiêu định hướng đó phải giúp ích cho sự phát triển của công ty.

Chỉ cần làm theo những điều trên chắc chắn cách viết CV xin việc của bạn sẽ được đánh giá rất cao. Nhưng đó chỉ mới là bước đầu để có được công việc mơ ước. Bạn cần trải qua nhiều thử thách, để trang bị đủ kỹ năng hãy tham gia ngay khóa học bí kíp xin việc thành công do AZABOOK cung cấp. Truy cập website: http://azabook.com/ để tìm hiểu thêm.

0 Hay!
Có thể bạn quan tâmKhóa học có liên quan
Các bài viết khác
Bình luận
Bạn cần đăng nhập trước khi bình luận
Tags:

cách viết cv xin việc hay

cách viết 1 cv xin việc ấn tượng

cách viết một cv xin việc ấn tượng

cách viết cv xin việc ấn tượng

cách viết cv xin việc hiệu quả


0